Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO: Meta Robots. Đây là một thẻ meta được đặt ở phần đầu của một trang web, giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể xác định được cách xử lý và đánh giá trang đó.

Meta Robots có cấu trúc như sau: <meta name="robots" content="giá trị" />. Giá trị của thẻ này có thể khá đa dạng, tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ chỉ tập trung giới thiệu ba giá trị quan trọng nhất mà bạn nên biết.

1. noodp

Giá trị noodp được sử dụng để ngăn chặn các công cụ tìm kiếm sử dụng mô tả tự động từ thư mục danh bạ Web DMOZ làm một phần của kết quả tìm kiếm trang web của bạn. Điều này giúp trang web của bạn tránh việc mô tả không chính xác và không hấp dẫn cho người dùng.

2. index

Giá trị index cho phép công cụ tìm kiếm đánh chỉ số trang web của bạn. Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và người dùng có thể tìm thấy nó.

3. follow

Giá trị follow cho phép các công cụ tìm kiếm đọc các liên kết văn bản trong trang web của bạn và xử lý chúng. Điều này giúp công cụ tìm kiếm có thể truy vấn và hiểu được cấu trúc và nội dung của trang web của bạn một cách tốt nhất.

Giá trị của Meta Robots được phân tách bằng dấu phẩy (,). Ví dụ: noodp,index,follow. Bằng cách sử dụng các giá trị này một cách linh hoạt và phù hợp, bạn có thể giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về trang web của bạn và cung cấp cho người dùng những kết quả tìm kiếm chất lượng hơn.

Meta Robots

Đó là một ví dụ về thẻ Meta Robots và cách nó được sử dụng trong trang web. Nhớ rằng, trong quá trình tối ưu hóa SEO, việc sử dụng Meta Robots đúng cách là rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị và xếp hạng của trang web của bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Đừng quên truy cập Thuật ngữ Marketing để tìm hiểu thêm về các thuật ngữ và kỹ thuật hữu ích khác trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.