Blue Bubble Background

Truyền thông lan truyền, hay còn gọi là “earned media” trong tiếng Anh, là một khái niệm quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong chiến dịch marketing của mình. Đây là cách mà khách hàng trở thành người quảng bá thương hiệu cho bạn một cách tự nhiên và không trực tiếp từ bạn.

Quan trọng của Earned Media

Khi khách hàng tự nhiên tạo ra những thảo luận về thương hiệu của bạn, đây chính là điểm mấu chốt để xây dựng sự tin tưởng và uy tín cho thương hiệu. Không giống như quảng cáo truyền thống hoặc quảng cáo trực tuyến, earned media mang lại sự chân thành và thu hút được sự quan tâm của những người tiềm năng.

Sự liên kết giữa Earned Media, Paid Media và Owned Media

Earned media thường được xem như là kết quả của hai hình thức truyền thông khác: paid media và owned media. Thông qua paid media và owned media, thương hiệu của bạn được đưa ra trước mắt đối tượng mục tiêu. Khi khách hàng tự tạo ra các thảo luận, hoạt động lan truyền của earned media được hình thành.

Sự quan trọng của Credibility

Để thành công trong việc tạo ra earned media, bạn cần đảm bảo sự đáng tin cậy và tính chuyên môn của thương hiệu. Điều này được gọi là E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness). Khách hàng chỉ sẽ sẵn lòng quảng bá thương hiệu của bạn nếu họ tin tưởng vào chất lượng và uy tín mà bạn mang lại.

Chú trọng đến YMYL

YMYL (Your Money or Your Life) là một tiêu chuẩn đánh giá sự tin cậy của nội dung trong lĩnh vực tài chính, y tế và luật pháp. Trong trường hợp này, bạn cần chú ý đến việc sự tin cậy của earned media, vì nó được sử dụng để tạo lập niềm tin và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay quyết định quan trọng khác của khách hàng.

Đôi lời kết

Earned media là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn. Để tạo ra một số lượng lớn earned media, bạn cần đảm bảo sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của thương hiệu. Hãy cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng và thúc đẩy họ chia sẻ kinh nghiệm đó với người khác. Đừng bỏ qua sự quan trọng của earned media – nó có thể là yếu tố quyết định để thương hiệu của bạn được phát triển và thành công hơn bao giờ hết.

Thuật ngữ Marketing

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.