Bạn có từng nghe đến thuật ngữ “Trải nghiệm khách hàng” (CX) chưa? Nếu chưa, thì hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một khía cạnh quan trọng khác trong lĩnh vực marketing.

Trải nghiệm khách hàng (CX): Nhìn từ nhiều góc độ

Trải nghiệm khách hàng là nhận thức và cảm xúc của khách hàng về mọi điều liên quan đến một công ty hay một doanh nghiệp. Điều này bao gồm cả sự tương tác hướng tới khách hàng trong suốt hành trình của họ. Trải nghiệm khách hàng cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như nhận diện thương hiệu và trách nhiệm xã hội của công ty.

Tăng cường trải nghiệm khách hàng: 5 bước quan trọng

1. Chú trọng và nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh

Các con số đã chỉ ra rằng 89% khách hàng cảm thấy thất vọng khi họ phải lặp đi, lặp lại các vấn đề trên các kênh khác nhau, ở thời điểm khác nhau. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán trên các kênh. Thuật ngữ Marketing đã nghiên cứu và sắp xếp các kênh truyền thông khác nhau nhằm giúp bạn mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất.

2. Trải nghiệm khách hàng trên di động vẫn là ưu tiên hàng đầu

Tìm kiếm trên điện thoại di động đã tạo ra lượng truy vấn lớn hơn rất nhiều so với tìm kiếm trên các thiết bị khác. Thật là thú vị khi 99.7% các thiết bị di động được sử dụng để truy cập internet. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web và ứng dụng của bạn tương thích với điện thoại di động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3. Thực tế tăng cường hay thực tế ảo (AR/VR) sẽ là tương lai

AR/VR có tiềm năng lớn trong việc tạo dựng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đừng ngại khám phá những công nghệ mới này và lắng nghe ý kiến của khách hàng về những trải nghiệm AR/VR mà bạn mang đến.

4. Video content: Vũ khí bí mật

Video content là một công cụ tuyệt vời để truyền tải thông điệp từ người gửi đến người nhận. Điều này không chỉ giúp bạn tăng cường sự tương tác với khách hàng mà còn thu hút sự chia sẻ từ người dùng. Hãy tận dụng video content để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

5. Trí tuệ nhân tạo (AI): Hỗ trợ tuyệt vời

AI có thể tạo điều kiện cho khách hàng có những trải nghiệm khách hàng mới mẻ và hài lòng hơn. Đừng ngại áp dụng trí tuệ nhân tạo vào chiến lược marketing của bạn, từ đó bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng và những bí quyết để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đừng quên truy cập Thuật ngữ Marketing để có thêm thông tin thú vị về marketing và kinh doanh.

Tài liệu tham khảo: BrandsVietNam

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.