Bạn đang muốn đo lường thương hiệu của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, mô hình đo lường thương hiệu của Interbrand sẽ giúp bạn. Hãy tìm hiểu các yếu tố quan trọng dưới đây để xác định thế mạnh của thương hiệu và phát triển nó lên một tầm cao mới.

Thị trường – 10% sức mạnh thương hiệu

Một thương hiệu được đánh giá cao hơn nếu hoạt động trong một thị trường ổn định, phù hợp với sở thích tiêu dùng. Ví dụ, thương hiệu thực phẩm hoặc bột giặt sẽ có định giá cao hơn so với thương hiệu quần áo hay nước hoa. Điều này là do thị hiếu tiêu dùng có thể thay đổi nhanh chóng, làm cho các thương hiệu thời trang hay nước hoa trở nên lỗi thời.

Sự ổn định – 15% sức mạnh thương hiệu

Thương hiệu đã tồn tại trước đó thường được đánh giá cao hơn trong bất kỳ thị trường nào, nhờ có một lượng khách hàng trung thành. Ví dụ, thương hiệu Honda sẽ được đánh giá cao hơn Yamaha vì Honda đã có mặt tại Việt Nam từ lâu đến mức người tiêu dùng sử dụng cụm từ “honda” để chỉ một chiếc xe máy.

Dẫn đầu – 25% sức mạnh thương hiệu

Một thương hiệu dẫn đầu thị trường có giá trị rất cao, nhờ chiếm ưu thế về thị phần. Ví dụ, thương hiệu Toyota ngày càng mạnh mẽ vì đã dẫn đầu trong ngành ôtô tại Việt Nam.

Xu hướng lợi nhuận – 10% sức mạnh thương hiệu

Theo Interbrand, một thương hiệu có xu hướng ghi nhận lợi nhuận trong dài hạn sẽ mạnh hơn so với các thương hiệu khác. Điều này bởi vì thương hiệu đó duy trì được sự ổn định và tin cậy với người tiêu dùng.

Sự hỗ trợ – 10% sức mạnh thương hiệu

Một thương hiệu được đầu tư và hỗ trợ tốt sẽ mạnh hơn so với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, sự hỗ trợ không chỉ liên quan đến số lượng mà còn phải chất lượng.

Giới hạn địa lý – 25% sức mạnh thương hiệu

Các thương hiệu đã làm mặt trong và được công nhận trên toàn cầu sẽ mạnh hơn so với các thương hiệu chỉ hoạt động ở một vùng hay quốc gia. Điều này bởi vì thương hiệu toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi cạnh tranh và có một tài sản thương hiệu lớn.

Sự bảo vệ – 5% sức mạnh thương hiệu

Sự bảo vệ thông qua luật pháp và bản quyền quốc tế là yếu tố cuối cùng trong mô hình đo lường độ mạnh thương hiệu của Interbrand.

Như bạn đã thấy, đo lường thương hiệu không chỉ đơn thuần là xác định các yếu tố trên mà còn yêu cầu sự hiểu biết và kinh nghiệm. Vậy tại sao bạn không tìm hiểu thêm về thuật ngữ marketing để nắm bắt bí quyết thành công? Thuật ngữ Marketing sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.